Monday, February 6, 2017

Top 9 quán rượu và cửa tiệm thú vị nhất trong thế giới phù thủy

Phép thuật có thể rất thú vị nhưng kết hợp phép thuật với mua sắm và Bia Bơ lại còn thú vị hơn cơ.
Arthur Weasley và Lucius Malfoy đang tranh cãi trong tiệm sách Phú quý và Cơ hàn
Từ Hẻm Xéo đến làng Hogsmeade, có nhiều cửa hàng khác thường thú vị khác nhau để ghé qua, từ những tiệm giỡn đến tiệm đồ ngọt, từ tiệm nguyên liệu bào chế đến ngân hàng, có vài nơi đích thực chỉ dành cho mọi phù thủy hay pháp sư. Đây là một vài trong số những cửa tiệm và quán rượu trong thế giới phù thủy sẽ tạo nên ngày cuối tuần bùng nổ.
1. Tiệm Đũa phép Ollivanders
Tiệm Ollivanders là một "nồi lẩu" chật hẹp và bẩn thỉu cho những pháp sư muốn kiếm một cây đũa phép (hay đúng hơn là đũa phép chọn phù thủy). Đối với Harry, tiệm Ollivanders là thời điểm then chốt với Harry để giải phóng tiềm năng của một phù thủy trong cậu. Sau tất cả, đó chính là một trong những nơi đầu tiên cậu đến trong Hẻm Xéo và nơi cậu có được cây đũa phép đặc biệt quan trọng làm từ cây nhựa ruồi, dài 2 tấc 9 và lõi lông chim phượng hoàng. Ông chủ tiệm mắt mờ, giọng nói ôn hòa cũng làm một trong những người đầu tiên trong thế giới phù thủy nói cho Harry biết về ba mẹ cậu. Với một đứa trẻ mồ côi, người vừa mới biết được sự thật về ba mẹ, đây hẳn là khoảnh khắc thật sự đặc biệt.
Hẻm Xéo - Harry đang ở trong tiệm đũa phép Ollivanders
2. Tiệm nguyên liệu Apothecary
Những bức tường của tiệm Apothecary chất thành dãy đầy những sừng kỳ lân và mắt bọ cánh cứng đen. Cửa tiệm có một mùi rất "ba chấm" tỏa ra từ những thứ đó nhưng đây là một nơi hoàn hảo cung cấp những nguyên liệu điều chế Độc Dược. Ai mà biết thứ kì lạ này nằm trên kệ là loại rì nếu bạn lục lọi xung quanh một cách đúng nghĩa.
Những lọ độc dược xếp thành hàng là bùa bảo vệ Hòn Đá Phù Thủy
3. Tiệm Công tước mật
Có nơi nào khác mà bạn có thể nhặt được Socola Nhái hay một lọ kẹo Bé Hạt tiêu tí nị hay thậm chí một vài vị đồ ngọt ưa thích của thầy Dumbledore, kẹo Acid ngoài tiệm Công tước mật. Nơi nổi tiếng làng Hogsmeade này là một trong những nơi Harry, Ron và Hermione thường xuyên tới và cực phổ biến với học sinh trường Hogwarts để mua được vô vàn các loại bánh kẹo độc lạ. Ron đặc biệt tán thành nhiệt liệt việc kinh doanh ở nơi này.
Bên trong tiệm Công tước mật
4. Tiệm Cầm thú huyền bí
Lấp đầy những gờ tường là tất cả các loại sinh vật huyền bí, tiệm Cầm thú huyền bí được biết đến nhiều nhất là nơi gặp gỡ giữa Hermione vầ Crookshanks, một con mèo vàng bù xù. Đây thật sự là một nơi nhếch nhác, hơi lộn xộn rất phù hợp nằm ở Hẻm Xéo.
Crookshanks nhảy lên vai Ron trong tiệm thú cưng với Harry và Hermione
5. Tiệm sách Phú quý và Cơ hàn
Một tiệm sách hay là nơi rất giá trị và ở trong thế giới phép thuật, tiệm Phú quý và Cơ hàn cũng không là ngoại lệ. Đó là nơi tìm ra những tài liệu cũ quý giá, tuyệt đối hoàn hảo với bất kì pháp sư sơ cấp nào mong muốn theo đuổi nghiệp đèn sách, chỉ cho bạn cách để có thể thực sự mở được cuốn sách quái vật về những quái vật.
Lockhart ký tặng sách trong tiệm sách Phú quý và Cơ hàn
6. Ngân hàng Gringotts
Đây không hoàn toàn là một cửa tiệm nhưng bạn chắc chắn không thể đi mua sắm nếu thiếu nó. Vâng, ngân hàng Gringotts là một phần cần thiết trong trải nghiệm ở Hẻm Xéo và đường phố có thể sẽ là một nơi nhỏ bé nếu thiếu một ngân hàng lớn được vận hành bởi lũ yêu tinh. Hơn nữa, ai mà không thích lái chiếc xe đẩy vui nhộn, hơi nguy hiểm để đi lấy một ít tiền cơ chứ.
Hẻm Xéo - Harry và bác Hagrid trong ngân hàng Gringotts
7. Quán Cái Vạc Lủng
Quán Cái Vạc Lủng không chỉ là nơi đơn thuần để làm nhanh một vại Bia Bơ. Nhưng nếu không có quán rượu nhỏ mang tính biểu tượng này, bạn không thể rút ngắn quãng đường tới Hẻm Xéo. Vậy nên mình dám khẳng định lắm khi nói rằng nơi đây đem lại nhiều thứ hơn trung bình các quán rượu ở London đem lại. Đây cũng là nơi Harry thật sự nhận ra cậu là một món cá cược rất lớn và ai mà không yêu quý Tom già tốt bụng chứ.
8. Quán Ba Cây Chổi
Cuộc sống ở Hogwarts dường như đôi lúc khá buồn tẻ với toàn là bài tập về nhà và vài dịp đặc biệt để vui chơi trong phạm vi trường. Quán Ba Cây Chổi ở làng Hogsmeade đúng là một tấm vé mời. Ấm cúng, dễ chịu với bà chủ quán Madam Rosmerta lòe loẹt, quán Ba Cây Chổi thật hoàn hảo khi Harry, Ron và Hermione muốn một nơi nào đó để gặp gỡ bạn bè và tán dóc hay nghe lỏm mấy câu chuyện tầm phào.
Goblin trong quán Ba Cây Chổi
9. Tiệm Phù Thỷ Wỉ Wái nhà Weasley
Fred và George là thể loại sinh ra để điều hành một tiệm giỡn như tiệm Phù Thỷ Wỉ Wái nhà Weasley. Nhét đầy túi với những con Bông thoa lùn và cực kỳ nhiều những trò đùa thiết thực, tiệm Phù Thỷ Wỉ Wái nhà Weasley là một trong những điểm đến nổi tiếng, rực rỡ màu sắc nhất trong Hẻm Xéo và là sự xuất hiện được chào đón trong suốt thời kỳ trỗi dậy của Chúa tể Voldemort (U-No-Poo, có ai muốn không?). Ơn Chúa vì Harry đã quyết định trở thành nhà hảo tâm bí mật cho việc kinh doanh quái gở của cặp song sinh này.
Bên trong tiệm Phù Thỷ Wỉ Wái nhà Weasley
*U-No-Poo: Mày-chẳng-là-cái-phân-gì, cách chơi chữ nhái lại U-Know-Who (Người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy). Đây là sản phẩm của tiệm Phù Thỷ Wỉ Wái nhà Weasley - nguyên nhân gây ra táo bón nếu ăn phải. Viên kẹo này có thể trộn vào thức ăn hoặc nước uống.
Nguồn dịch: Pottermore

No comments:

Post a Comment