Friday, February 3, 2017

Ron Weasley đã trưởng thành từ trợ thủ trở thành siêu anh hùng như thế nào?

Chàng trai trẻ tuổi nhất gia đình Weasley dường như tạo nên ấn tượng khá mờ nhạt khi lần đầu tiên gặp cậu ấy. Nhưng may làm sao, nhờ tính cách hóm hỉnh chẳng chê vào đâu được và sự bất chấp kiên cường của cậu, Ron luôn luôn khiến mọi người vui vẻ trong quãng thời gian đen tối, và cuối cũng đã trở thành người hùng như mọi người biết và yêu mến.
Ron và Harry chĩa đũa phép ra đe dọa trong tập Phòng Chứa Bí Mật
1. Cuộc gặp gỡ trên tàu tốc hành Hogwarts
Khi lần đầu tiên gặp Ron, cậu được miêu tả là một cậu thanh niên rất lanh lợi, hoạt bát: "cao, gầy, lóng ngóng, mặt đầy tàn nhan, bàn tay bàn chân to bè và mũi thì dài sọc". Okay, có thể không hoạt bát lắm. Và nhờ cuộc gặp gỡ với bạn thân nhất trong tương lai - Harry Potter, Ron ngại ngùng về nhiều thứ trong cuộc đời cậu, từ cái bánh sanwich nghèo nàn đến con chuột thậm chí còn rẻ rách hơn của cậu.
Cậu dường như không gây ấn tượng gì ở cái nhìn đầu tiên nhưng hãy nhớ rằng, bạn biết rằng tại sao các phù thủy lại gọi là Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy thay vì gọi Voldemort từ Ron và thêm nữa Ron đã cho Harry và bạn hiểu biết về cụ Dumbledore, và ai có thể quên được đậu Bertie Bott đủ vị?
Bên trong một toa tàu Tốc Hành Hogwarts
2. Ron là phù thủy trên bàn cờ Phù Thủy
Ron có thể tự ti nhưng khi đối mặt với bàn cờ phù thủy, Ron là một người đàn ông như cậu đã thể hiện trong "ván cờ chơi hay nhất Hogwarts từng thấy trong nhiều năm". Khi cậu, Harry và Hermione đối diện với bàn cờ kích thước như người thật trong tập Hòn Đá Phù Thủy. Ron không chỉ cho thấy sự tinh thông một cách chiến lược, mà cậu còn đem bản thân ra thí mạng (trong đó có cả việc bị đối thủ đánh thô bạo bằng dùi) để thắng trò chơi này.
Harry, Ron và Hermione băng qua bàn cờ phù thủy
3. Lái xe bay ăn trộm được
Okay, vì điều này mà cậu nhận được Thư Sấm, chắc chắn rồi. Nhưng nếu cậu không giúp Harry đến Hogwarts, làm thế nào chúng ta có thể cứu Ginny ra khỏi Phòng Chứa Bí Mật? Thấy không, mọi chuyện xảy ra đều có lí do của nó.
Xe bay
4. Kẻ giễu cợt thầy Severus Snape không có điểm dừng
Là bạn thân của Harry Potter chắc chắn đồng nghĩa với việc: sẵn sàng đánh bại phù thủy hắc ám, đi lang thang đến những nơi nguy hiểm và khủng khiếp mà không có một sự cảnh báo nào và tất nhiên là nhại lại ông thầy có vẻ ghê tởm Harry Potter nhất: Severus Snape.
Thầy Snape ấn đầu Harry và Ron trong tập Chiếc Cốc Lửa
5. Cậu đã trở lại để chiến đấu
Trong tập Bảo Bối Tử Thần, cuộc chiến của Harry, Ron và Hermione để phá hủy Trường Sinh Linh Giá đã lấy đi phần lớn con người Ron sau khi mề đay của Salazar Slytherin gây cho cậu chứng trầm uất ngày càng nặng. Đối với đặc tính Slytherin điển hình, chỉ là đồ trang sức cũng gây ra sự đau khổ, dằn vặt cho bạn...
Sau khi bỏ rơi bạn bè để họ tự xoay xở tìm ra câu trả lời để tìm kiếm và tiêu diệt Vodemort, sau đó không lâu cậu đã trở lại với lòng quả cảm, cứu Harry đang chết đuối trong hồ nước lạnh cóng, giành được thanh kiếm Gryffindor và phá hủy Trường Sinh Linh Giá là nguyên nhân gây ra cho cậu quá nhiều tổn thương. Cậu đã thay đổi nhiều đến thế nào từ một cậu chàng nôn ra ốc sên?
Ron cứu Harry khỏi hồ nước băng
Nguồn dịch: Pottermore

No comments:

Post a Comment