Monday, February 6, 2017

Những điều chúng ra sẽ không có nếu thiếu bọn Slytherin

Thế giới mà thiếu bọn nhà Slytherin quả thật sẽ rất trống trải đấy.
Draco Malfoy ở trong phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin
Đừng đánh giá một cuốn sách qua trang bìa. Càng nhiều những điều chíu khọ mà nhà Slytherin đã gây ra suốt nhiều năm, mình nghĩ chúng nó cũng mang đến cho thế giới phép thuật càng nhiều điều hơn những gì bạn từng tưởng tượng ra đấy.
1. Chúng ta sẽ không có Hogwarts
Điều đầu tiên của đầu tiên. Salazar Slytherin chắc chắn là có những sai lầm nhưng bạn không thể phủ nhận rằng Hogwarts sẽ chỉ được 3/4 nếu thiếu ổng. Dù thích hay không thì Salazar cũng là mảnh ghép cuối cùng của Hogwarts, đã xây dựng trường dưới sự đồng lòng bên cạnh Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff và Rowena Ravenclaw. Nếu không phải do Salazar không tin tưởng xuất thân Muggle, sự hòa thuận đó có thể sẽ kéo dài lâu hơn.
2. Chúng ta sẽ không có Ron
Đôi khi, những hành động trong quá khứ có thể ảnh hưởng đến sự sống chết ở hiện tại. Ví dụ như trường hợp của Ron Weasley trong tập Hoàng Tử Lai. Ron tội nghiệp gần như nghẹt thở đến chết sau khi dùng rượu mật ong độc vào cái ngày sinh nhật có lẽ là tồi tệ nhất của cậu chàng. Mặc dù Harry là người cứu cậu nhưng những chỉ dẫn từ Hoàng Tử Lai bí ẩn mới tạo nên sự khác biệt.
Ghi chú "Chỉ cần nhét một viên Ngưu hoàng xuống cổ họng" lấy từ bản sao Độc Dược Cấp Cao - Cách bào chế của Harry đã giúp cậu gây ấn tượng với giáo sư Slughorn trong lớp Độc Dược, nhưng giá trị của thông tin này là từng câu từng chữ đã cứu một mạng người. Nó là ghi chú được viết bởi một Slytherin - Severus Snape đã được làm sáng tỏ. Sau tất cả những cuộc đấu khẩu trong lớp học, mình chắc chắn rằng Snape sẽ xúc động khi biết đã cứu Ron khỏi nguy hiểm đến tính mạng.
3. Chúng ta sẽ không có Ilvermony
Lời cảm ơn dành cho hậu duệ của Salazar Slytherin đã sáng lập trường phù thủy Bắc Mỹ Ilvermony. Nếu Isolt Sayre là học sinh trường Hogwarts thay vì Ilvermony, mình nghĩ bà ấy sẽ được phân vào nhà Slytherin để tỏ lòng biết ơn dòng họ. Mặc dù khao khát của bà là trở thành một Ravenclaw có thể thay đổi được quyết định - chúng ta sẽ không bao giờ biết chắc chắn được.
Isolt là một ví dụ điển hình, thái độ không được di truyền. Nhà Slytherin có thể tạo ra một vài người trong phần lớn những phù thủy thuần huyết gây nên sự ám ảnh nhưng hậu duệ của nhà sáng lập ra nhà này đã thành lập một ngôi trường chấp nhận tất cả những người có phép thuật.
4. Chúng ta sẽ không có Ginny
Chung quy lại, Voldemort đồng thời vừa suýt giết chết Ginny Weasley, vừa cứu mạng cô ấy theo một cách vòng vo.
Xuyên suốt tập Phòng Chứa Bí Mật, quyển nhật ký chứa một phần mảnh linh hồn của Tom Riddle đã rơi vào tay Ginny. Cô ấy tuôn ra những bí mật và sợ hãi của bản thân vào cuốn nhật ký nhiệt huyết đó. Dưới sự ảnh hưởng của cuốn nhật ký, Ginny đã giải thoát Tử Xà Basilisk tấn công bạn học và cuối cùng bị mắc kẹt trong Phòng Chứa Bí Mật.
Harry có thể vào được Phòng Chứa Bí Mật và giải cứu Ginny phải cảm ơn việc mình là một Xà khẩu - Voldemort tài năng đã vô tình truyền cho Harry khi ngài cố giết cậu bé lúc nhỏ. Ginny sẽ chết nếu không nhờ vào tài năng đi mượn của nhà Slytherin.
5. Chúng ta sẽ không có Hội Merlin
Merlin là một trong những pháp sư huyền thoại và đáng kính nhất trong lịch sử. Chúng ta có thể thấy khắp thế giới phép thuật câu cảm thán bày tỏ sự ngạc nhiên "Merlin's beard!" hay "Merlin's pants!" rất phổ biến. Đó là một di sản đấy.
Merlin cũng là một Slytherin và là một phù thủy vĩ đại, những thành tựu của ngài ấy được tưởng nhớ bởi Hội Merlin - tổ chức trao thưởng cho những phù thủy và pháp sư có những thành tích vĩ đại. Thể hiện tham vọng, lòng quả cảm và được ghi nhận - điều đó rất Slytherin.
6. Chúng ta sẽ không có sự tiến bộ trong Độc Dược
Mặc dù không có sự đảm bảo nào (ngó sang Crabbe và Goyle thì biết), thành viên nhà Slytherin có vẻ có năng khiếu thực tế về Độc Dược. Hai Bậc thầy Độc Dược của Harry, Severus Snape và Horace Slughorn đều là Slytherin.
Cả hai đều chứng minh tài năng cá biệt trong việc bào chế. Slughorn có lẽ đã tìm cách điều chế được thứ dung dịch may mắn cực kì khó (Phúc Lạc Dược) nhưng ông đã nói với lớp rằng ông đã uống nó 2 lần trong cuộc đời. Và chúng ta đều biết rằng giáo sư Snape là một người khéo léo trong việc điều chế thuốc nói thật rất phức tạp (Chân Dược) và một số thứ khác nữa.
7. Chúng ta sẽ không có Harry
Nhờ ơn của một Slytherin rất đặc biệt, Harry Potter đã suýt chết khi cậu chỉ là một đứa bé. Nhưng phải tỏ lòng biết ơn tới bộ đôi khác thuộc nhà này, tính mạng của Harry mới được miễn tử một cách diệu kỳ. Hai ví dụ sáng giá vượt qua lí trí, đều từ gia đình ghê tởm Đứa Bé Vẫn Sống nhất: gia đình Malfoy.
Trong Bảo Bối Tử Thần, Draco đã dao động khi cậu hỏi để xác định điều Harry Potter đã che giấu. Sự chần chừ của cậu đủ để Harry trốn thoát.
Sau đó, là hành động tuyệt vời về lòng tốt từ Narcissa, mẹ của Draco. Khi Voldemort ếm lời nguyền Độc Đoán lên Harry trong Rừng Cấm, hắn đã không giết được cậu, hắn tiêu diệt mảnh hồn của chính hắn nhập vào Harry khi hắn sát hại Lily Potter.
Narcissa Malfoy có thể dễ dàng nói với Chúa Tể Hắc Ám rằng Harry vẫn sống và đang chơi trò giả chết như bà đã không làm thế. Nếu không có quyết định bất ngờ ở phút cuối, liệu Harry có còn tồn tại? Ai mà biết được.
Thanks Slytherins!
Nguồn dịch: Pottermore

No comments:

Post a Comment