Monday, January 16, 2017

Những công trình thú vị nhất trong thế giới phù thủy

Không địa điểm nào trong thế giới phù thủy là bình thường và không nơi nào mà không có một lịch sử phong phú, chi tiết. Giá mà chúng ta - dân Muggle có thể thấy được...
Lều Hét
Một số nơi thân quen và gần gũi giống như nơi ở của dân Muggle trong khi số khác lại rộng lớn, kỳ bí và phép thuật toát ra từ mọi viên gạch. Dưới đây là danh sách những địa điểm thú vị nhất chúng ta sẽ cực kì vui khi đến thăm quan và quậy tung chảo khi ai đó có lời mời.
1. Trường Hogwarts
Lâu đài Hogwarts
Cổ xưa nhất trong tất cả các công trình, tất nhiên, chính là trường Hogwarts: mái ấm của Harry trong nhiều năm liền, nơi được giới thiệu là rất nhiều bí ẩn và cực kì an toàn. Hogwarts rất ý nghĩa đối với nhiều người và trường được biết đến như một địa điểm an toàn nhất trong thế giới phù thủy. Về mặt thẩm mỹ, Hogwarts trông hết sức ngon lành: một tòa lâu đài xinh đẹp, bí ẩn với những cầu thang vươn dài, những tấm chân dung biết đi lại, những cây nến trôi bềnh bồng và nhiều thứ khác nữa. Thậm chí, cụ Dumbledore còn thừa nhận rằng cụ cũng không biết hết toàn bộ bí mật của tòa lâu đài này.
Vô hình trong con mắt của dân Muggle, không ai thật sự chắc chắn Hogwarts nằm ở đâu, ngoài việc nó nằm ở nơi nào đó ở Scotland và biết rằng cần đi một con tàu lớn khác thường để đi tới đó. Vâng, hoặc một chiếc xe bay bất hợp pháp thì cũng được. Nhưng một khi mà bạn đã đến đấy rồi ý, nó chắn chắn là chuyến đi đáng lắm luôn.
Mặt bằng bên ngoài Hogwarts rất phổ biến gồm cái hồ lớn, trải dài (tên gọi là Hồ Nước Lớn), Rừng Cấm và sân Quidditch rất rộng. Khu vực bao quanh lâu đài cũng được sắp đặt có một chuồng cú, nhà kính trồng thảo dược, căn chòi của bác Hagrid với một vườn rau xinh xắn quây xung quanh bằng đá mài.
Qua nhiều năm hình thành trường Hogwarts, đã có một vài tác động lịch sử và cá nhân trên địa phận trường như cây Liễu Roi, cái cây khá là bực bội được trồng trước cổng vào căn nhà bí mật Lều Hét, căn nhà được xây dựng đặc biệt dành cho Remus Lupin vì cái bệnh hơi thú tính là hóa sói.
Và đó là tất cả những rì mà không cần đi vào bên trong mà vẫn thấy được nơi phép thuật chảy sâu trong từng khe hở. Nhưng đừng bắt tui kể típ nữa. Bạn có thể đọc thêm về những bí mật của Hogwarts tại đây.

2. Ngân hàng Gringotts
Ngân hàng Gringotts - Hẻm Xéo

Bạn có nghĩ rằng khá dễ cho những tên trộm ngân hàng trong thế giới mà Dịch Chuyển Tức Thời là hình thức di chuyển chủ yếu. Vậy nên, để bảo quản tài sản của mọi người, ngân hàng Gringotts sẽ cần phải có hệ thống an ninh chặt chẽ vô cùng. Và đúng vậy, dưới hình thức là các nhân viên yêu tinh. Ờ, cả rồng nữa.
Nếu bạn muốn đột nhập vào ngân hàng một cách bất hợp pháp, đầu tiên, bạn phải qua được cửa ải của các yêu tinh (trong một số trường hợp, sự đồng ý của một con yêu tinh là bắt buộc để vào được kho tiền, còn hơn cả một chìa khóa thông thường), và rồng thì bảo vệ những kho tiền có tính bảo mật cao hơn. Cũng có thực tế cho rằng những kho tiền nằm trong một cái hang lớn mà chỉ có thể vào được thông qua những cái xe đẩy hàng.
Chính vì ngân hàng Gringotts tự nhiên nằm ở cái nơi rất là huyền bí, và ngân hàng phù thủy này gây ấn tượng rằng điều nó che giấu nhiều hơn những gì chúng ta được phép thấy. Nhưng có lẽ, bí mật của Gringotts chính là bí mật được giấu kỹ lưỡng nhất.

3. Số nhà 12, Quảng trường Grimmauld
Quảng trường Grimmauld

Cũng giống như Hogwarts, Azkaban và một vài địa danh phép thuật nổi tiếng khác, số nhà 12, Quảng trường Grimmauld là nơi không thể xác định trên bản đồ, nghĩa là nó hoàn toàn được giấu kín mà dân Muggle không hề nghi ngờ và tuyệt nhiên không thể tìm thấy trên bất kỳ tấm bản đồ nào.
Có vài lí do để giấu đi căn nhà số 12, Quảng trường Grimmauld, nơi nằm bí mật giữa một dãy nhà ở London: trước hết, nó đã từng là Ngôi Nhà Quý Tộc Cổ Nhất Của Dòng Họ Black, và bạn có thể đoán được chả ai trong gia đình chú Sirius thích giao thiệp hàng xóm láng giềng với bất kỳ Muggle nào xung quanh. Trong những năm gần đây, Quảng trường Grimmauld được hiến tặng trở thành Tổng Hành Dinh của Hội Phượng Hoàng và cái không thể xác định của nó chắc chắn là vô cùng hữu ích. Mấy con Cà Nhông quấy phá á? Chả ảnh hưởng mấy đâu.
Vâng, Quảng trường Grimmauld không phải là nơi thân thuộc, với tất cả đầu những con gia tinh đã chết được gắn trên tường, bức chân dung bà mẹ chú Sirius gào thét, sự hiện diện lù lù của những đồ vật phép thuật hắc ám. Nhưng... hắc ám cũng là một kiểu đẹp, đúng hem? Mà thôi, có thể là không phải đâu.

4. Lều Hét
Lều Hét

Lều Hét là cái tên hơi bị sai khi nói đến bản chất của chỗ đấy, là một căn lều hoàn toàn hiền lành. Tất nhiên, chúng ta không biết được điều đấy đến tận sự kiện cuối cùng của tập Tù Nhân Ngục Azkaban. Trước đó, Lều Hét hoàn toàn là căn nhà bị bỏ không mà bạn có thể vào qua một đường hầm giấu sau cây Liễu Roi ở Hogwarts, để tránh những người bản địa và học sinh bằng mọi giá, bởi vì tin đồn dai dẳng rằng căn nhà đó bị ám - bị ám ghê nhất nước Anh luôn.
Trên thực tế, tất nhiên, Lều Hét không hề bị ám hay là nhà của những thể loại sinh vật xấu xa nào hết. trước đây, nó đã từng là nơi Lupin đến khi anh ta cần hóa thành sói - sinh vật không thể nào là một anh chàng dễ thương hơn. Ngoại trừ những ngày trăng tròn, bí mật chết người của Lupin thực tế là nguyên nhân gây ra những tiếng hú.
Rất lâu sau khi Lupin rời Hogwarts, Lều Hét có chút danh tiếng, và trở thành điểm đến du lịch làng Hogsmeade bất chất kiến trúc xấu xí và rõ ràng thiếu đi nét ma mị. Bạn sẽ may mắn hơn nếu chỉ lang thang ở Đại Sảnh Đường trường Hogwarts và đâm sầm vào con ma Nick-Suýt-Mất-Đầu.

5. Trang trại Hang Sóc
Trang trại Hang Sóc từ trên cao

Trong khi trường Hogwarts rất rộng lớn và ngân hàng Gringotts rất sang chảnh, không phải chỗ nào cũng có lớp đất cỏ lộn xiêu vẹo và niềm vui hỗn loạn của trang trại Hang Sóc. Nơi này trông như là có thêm mấy cái tầng ghép lại một cách kỳ diệu trên cùng, trang trại Hang Sóc quả thật là căn nhà chả đâu vào đâu. Nhưng chung quy lại, bao nhiêu người nhà Weasley vẫn vừa đấy thôi.
Nằm cách biệt đâu đó quanh Devon, trang trại Hang Sóc xây bên cạnh một vườn cây với bãi cỏ, chỗ có xu hướng bị phá phách, quấy rầy bởi những con quỷ lùn. Làm sao mà Ron lại tự ti về gia đình mình trong khi chúng ta lại thấy tuyệt vời mà, thật đấy.
Nguồn dịch: Pottermore

No comments:

Post a Comment